Tin tức

So sánh tủ rượu góc chất liệu gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên

 

Tủ rượu góc hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, trong đó việc lựa chọn chất liệu là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất. Phổ biến và thông dụng nhất vẫn là những mẫu tủ rượu góc từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Để bạn có thể đưa ra được những lựa chọn hoàn hảo nhất cho căn nhà của mình thì bạn nên nắm được một số ưu điểm và nhược điểm chính của hai loại chất liệu qua bài viết dưới đây.

1. Ưu nhược điểm của tủ rượu góc từ gỗ tự nhiên

+ Ưu điểm:

So với chất liệu gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên có ưu điểm quan trọng nhất đó chính là độ bền và mức độ đắt đỏ của nó. Các mẫu tủ rượu đẹp sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên có độ bền rất cao nhất là những loại gỗ cao cấp như gỗ Trụ, Đinh Hương, Xoan. Đâu chỉ có thế, sau một khoảng thời gian sử dụng giá trị của món đồ từ vật liệu gỗ tự nhiên này còn tăng lên cao hơn.

Với vật liệu gỗ tự nhiên bạn có thể thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, không chỉ chạm khắc tinh xảo với những đường nét độc đáo mà bạn có thể yêu cầu tạo kiểu theo đúng sở thích của mình. Ngoài ra, tủ rượu góc với chất liệu gỗ tự nhiên còn có khả năng chống nước cao trong điều kiện tẩm sấy và sơn bả thật kỹ.

So sánh tủ rượu góc chất liệu gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên

+ Nhược điểm:

Tủ rượu góc với chất liệu gỗ tự nhiên nếu như không được xử lý đúng cách và chuẩn nhất thì chắc chắn sau một thời gian sử dụng thì tủ sẽ xuống dáng và mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy mà việc gia công không đúng cách sẽ làm tủ xuất hiện tình trạng cong vênh, méo mó và làm giảm chất lượng và hình thức của chiếc tủ. Ngày nay, chất liệu gỗ tự nhiên này còn rất khan hiếm trên thị trường.

2. Ưu nhược điểm của tủ rượu góc từ gỗ công nghiệp

Ưu điểm chính mà tủ rượu góc với chất liệu gỗ công nghiệp có được đó chính là giá thành hợp lý hơn, phải chăng hơn so với chất liệu gỗ tự nhiên. Tủ rượu đẹp với gỗ công nghiệp không đòi hỏi quá cao về lượng nhân công gia công hay việc tẩm sấy đúng quy chuẩn. Từ đó nhà sản xuất có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Mặt khác, tủ rượu góc với chất liệu gỗ công nghiệp lại có nhược điểm đó chính là rất dễ ngấm nước. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng của tủ, nó sẽ xuất hiện nấm mốc nếu như không được bảo quản cẩn thận.

So sánh tủ rượu góc chất liệu gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên

3. Nên lựa chọn mẫu tủ rượu góc nào cho căn nhà?

Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình để chọn cho mình được một loại tủ rượu góc đẹp và thích hợp nhất. Nếu như bạn là người thích chất lượng và có đủ khả năng tài chính thì tủ rượu góc với chất liệu gỗ tự nhiên chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu không thì bạn cũng có thể lựa chọn tủ với chất liệu gỗ công nghiệp để trang trí cho căn nhà của mình.

So sánh tủ rượu góc chất liệu gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên

Với những ưu điểm và nhược điểm như trên chắc chắn bạn đã có được sự lựa chọn cho riêng mình rồi đúng không nào?

Gọi điện SMS Facebook
 Hotline: 0986.424.879

Chatbox