Tin tức

Những mẫu giường gỗ công nghiệp sang trọng nhất mà bạn nên biết

 

Giường gỗ công nghiệp hiện nay cũng đang trở nên rất phổ biến, tuy không thể tốt bằng gỗ tự nhiên nhưng giường gỗ công nghiệp vẫn có được một vị thế nhất định. Dưới đây là một vài mẫu giường hoàn hảo nhất mà bạn nên lựa chọn cho căn nhà của mình.

1. Giường gỗ công nghiệp MDF hiện đại

Là một trong những loại gỗ công nghiệp được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại, giường gỗ công nghiệp MDF chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà của bạn. MDF là vật liệu gỗ ép được sản xuất từ những loại gỗ đã qua quá trình xử lý, nó sử dụng keo hay hóa chất tổng hợp để liên kết các sợi gỗ lại với nhau.

Gỗ MDF được sản xuất từ những loại gỗ mềm và gỗ cứng nhưng thành phần chính của nó là các sợi gỗ mềm. Loại gỗ này có độ dày khác nhau và có khả năng áp dụng nhiều loại máy móc khác nhau để tạo thành các sản phẩm nội thất. Gỗ MDF dần dần trở nên thông dụng và phổ biến hơn trong ngành nội thất, ngành xây dựng.

Những mẫu giường gỗ công nghiệp sang trọng nhất mà bạn nên biết

Giường gỗ công nghiệp MDF có khá nhiều ưu điểm như bề mặt không bị cong vênh, không bị co ngót hay bị mối mọt như những loại giường gỗ tự nhiên. Bề mặt gỗ nhẵn nên bạn có thể dễ dàng sơn hoặc dán lên bề mặt đó các chất liệu khác. Giá thành rẻ hơn và thời gian gia công nhanh hơn so với giường gỗ tự nhiên.

Tuy vậy, giường gỗ công nghiệp MDF cũng có nhược điểm đó là khả năng chịu nước kém, nó chỉ có độ cứng chứ không hề có độ dẻo dai. Ngoài ra, giường gỗ công nghiệp MDF không được chạm trổ như gỗ tự nhiên, độ dày của gỗ cũng bị giới hạn bởi nếu muốn có độ dày cao thì phải ghép nhiều tấm gỗ lại với nhau.

Những mẫu giường gỗ công nghiệp sang trọng nhất mà bạn nên biết

Bạn có thể phân biệt hai loại gỗ MDF khác nhau dựa vào quá trình sản xuất:

+ Gỗ MDF được sản xuất theo quy trình khô: Loại gỗ này được tạo thành từ keo, phụ gia được phụ trộn, bột gỗ khô đã được xử lý sơ bộ. Quy trình thực hiện như sau: Trước hết, bột sợi đã áo keo được trả bằng máy thành từ 2 đến 3 tầng khác nhau tùy theo từng khổ và cỡ dày của ván. Sau đó chuyển qua máy ép, ở giai đoạn này, máy ép thực hiện khoảng 2 lần. Tiếp đó, chế độ nhiệt được thiết lập để đuổi hơi nước và làm cho keo hóa rắn lại.

+ Gỗ MDF sản xuất theo quy trình ướt có nghĩa là khi thực hiện phần bột được phun nướ để nó kết vón thành dạng vẩy. Sau đó nó được cào rải lên mâm ép, lần 1 ép đến độ dày sơ bộ rồi nó được đưa qua cán hơi – nhiệt như khi làm giấy để nén chặt hai mặt và rút nước dư ra.

2. Giường ngủ gỗ MFC

Gỗ MFC có nghĩa là ván gỗ dăm phủ Melamine, nó là một trong những vât liệu gỗ cũng được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Ván gỗ MFC được tạo thành từ việc băm nhỏ những cây gỗ để tạo thành dăm gỗ, kết hợp với băng keo và ép để tạo độ dày. Khi hoàn thiện ván gỗ MFC sẽ được phủ một lớp nhựa melamine và tráng lại bề mặt để hoàn thiện chống trầy xước và ẩm mốc.

Những mẫu giường gỗ công nghiệp sang trọng nhất mà bạn nên biết

Không chỉ được sử dụng để làm giường hay những món đồ nội thất trong gia đình mà ván MFC còn được ứng dụng trong lĩnh vực nội thất văn phòng. So với gỗ MDF thì loại gỗ này được lựa chọn nhiều hơn bởi màu sắc vân gỗ vô cùng đa dạng mà giá thành lại hợp lý, nhưng bạn nên tránh dùng nó trong khu nhà vệ sinh nhé. Hiện nay, có rất nhiều chuyên gia về nội thất khuyên rằng: Nên sử dụng gỗ MFC để thân thiện hơn với môi trường và loại gỗ này còn có thể tái chế được mà không làm tổn hại đến những cánh rừng nguyên sinh.

Gọi điện SMS Facebook
 Hotline: 0986.424.879

Chatbox